Tinh thần doanh chủ_1192_2434
Tư duy Phản biện_1190_2434-Ca 2-Cô Ngọc
Tư duy phản biện là học phần giới thiệu cho sinh viên cách đánh giá thông tin, lập luận và tự đưa ra lập luận dựa trên các nguồn ý kiến đa dạng, trái chiều. Đây là kỹ năng cơ bản, giúp sinh viên xử lý các thông tin, lập luận, nghiên cứu một cách chính xác không những trong nhà trường mà còn trong đời sống sau này. Trong suốt khóa học, sinh viên áp dụng lý thuyết lên những vấn đề bản thân hoặc xã hội quan tâm nhất.
Tư duy Phản biện_1188_2434
Tư duy Phản biện_1188_2434
Giới & Phát triển tại Việt Nam_1187_2434-Ca 3-Cô Ngọc
Học phần Giới và phát triển là học phần liên ngành. Học phần này tập trung giới thiệu những kiến thức khoa học nền tảng về giới tính (sex), giới (gender), LGBTIQ+, nam tính và nữ tính, độc tố nam tính và độc tố nữ tính, bình đẳng giới (gender equality), định kiến giới (gender stereotype), quấy rối tình dục (sexual harassment), xã hội hóa về vai trò giới (socialization on gender roles), địa vị-vai trò của nam và nữ giới trong gia đình và ngoài xã hội, quyền con người, quyền phụ nữ (women’s rights), quan điểm Nữ Quyền (feminism) và tăng quyền lực (empowerment) cho phụ nữ. Đồng thời, người học cũng được tạo điều kiện khám phá, trình bày, nghiên cứu các vấn đề giới của thế kỷ 21 và tự tìm hiểu các khung pháp lý của Việt Nam và quốc tế đã và đang tác động tới bình đẳng giới. Cuối cùng, mỗi sinh viên luôn thể hiện tính hiếu kỳ để quan sát, tự chủ động tham gia vào tiến trình bình đẳng giới trong xã hội thông qua việc tự nâng cao nhận thức, tự nhận diện thái độ định kiến và thái độ phân biệt đối xử của mình đối với mọi người xung quanh nhằm tự thay đổi mình qua những hành động nhỏ và thực tế để thúc đẩy sự phát triển xã hội, công bằng, bình đẳng, văn minh, bền vững, và nhân văn ở cấp độ địa phương, quốc gia, và quốc tế.
Giới & Phát triển tại Việt Nam_1186_2434-Ca 4-Cô Ngọc
Học phần Giới và phát triển là học phần liên ngành. Học phần này tập trung giới thiệu những kiến thức khoa học nền tảng về giới tính (sex), giới (gender), LGBTIQ+, nam tính và nữ tính, độc tố nam tính và độc tố nữ tính, bình đẳng giới (gender equality), định kiến giới (gender stereotype), quấy rối tình dục (sexual harassment), xã hội hóa về vai trò giới (socialization on gender roles), địa vị-vai trò của nam và nữ giới trong gia đình và ngoài xã hội, quyền con người, quyền phụ nữ (women’s rights), quan điểm Nữ Quyền (feminism) và tăng quyền lực (empowerment) cho phụ nữ. Đồng thời, người học cũng được tạo điều kiện khám phá, trình bày, nghiên cứu các vấn đề giới của thế kỷ 21 và tự tìm hiểu các khung pháp lý của Việt Nam và quốc tế đã và đang tác động tới bình đẳng giới. Cuối cùng, mỗi sinh viên luôn thể hiện tính hiếu kỳ để quan sát, tự chủ động tham gia vào tiến trình bình đẳng giới trong xã hội thông qua việc tự nâng cao nhận thức, tự nhận diện thái độ định kiến và thái độ phân biệt đối xử của mình đối với mọi người xung quanh nhằm tự thay đổi mình qua những hành động nhỏ và thực tế để thúc đẩy sự phát triển xã hội, công bằng, bình đẳng, văn minh, bền vững, và nhân văn ở cấp độ địa phương, quốc gia, và quốc tế.
Phương pháp Học Đại học_1185_2434-Ca 3-Cô Ngọc
Học phần này giúp sinh viên xác định mục tiêu và lên kế hoạch học tập hợp lý ở bậc đại học. Để làm được như thế, sinh viên được hướng dẫn những phương pháp hữu ích để tự học và học tập ở giảng đường thành công. Sinh viên có nhiều cơ hội ứng dụng các kiến thức và kỹ năng vào làm việc nhóm, tự học, và thuyết trình về các chủ đề thiết thực trong cuộc sống.